Monday, February 04, 2008

Discipline!!!

เสก็ตประจำวันครับ

รู้สึกว่ามือตก ต้องเร่งมือหน่อยแล้ว เผลอหน่อยเดียวจะ 21 ขวบละ redface
งัดแผนเดิมมาใช้ ตั้งตารางเวลาที่ต้องทำให้ได้ในหนึ่งวัน
-Portrait
-figure
-landscape
-building
ถ้ามีเวลาเหลือก็
-โปรแจคคอนเซปอาร์ต 200 ภาพ

ที่เหลือค่อยเป็นเวลาฟรีของเรา!
เริ่มนับหนึ่ง...







3 comments:

Anonymous said...

โอยยย เเอบเเก่จิงครับ 5555 ผมเพิ่งจะ 18 เอง 555

อืม ผมว่าอย่างนึงที่ผมเรียนรู้จากการดูงานเเละการวาดภาพเยอะๆ ที่สำคัญมากๆที่ทำให้งานเราดีขึ้นมากๆอย่างนึงก็คือ "ความใส่ใจ" เนี่ยเเหละครับ

การตั้งกฎให้ตัวเองก็เป็นวิธีนึงที่ผมชอบใช้เหมือนกันครับ จริงๆเเล้วผมตั้งกฏให้กับตัวเองเเทบจะทุกเรื่องเลยทีเดียว เเต่พอพบว่าบางทีพอมันเป็นกฎ รู้สึกเหมือนเป็นหน้าที่ เเล้วพอมันเป็นหน้าที่มันเหมือนขาดอะไร อย่าง 2 อย่างไปน่ะครับ..

ผมรู้สึกว่าบางทีความใส่ใจมันลดน้อยลงไป เเละเหมือนรู้สึกว่า เราเเค่ทำให้มันเสร็จๆไป ความรู้สึกมันเหมือนกับตอน ม.ปลายที่ผมอ่านหนังสือให้เสร็จๆไป จนบางทีมันขาดอะไรบางอย่างที่เราจะเรียนรู้ได้จากงานไปน่ะครับ

อย่าเช้าใจผิดนะครับ ไม่ได้บอกว่าการทำเเบบนี้ดีหรือไม่ดี เเต่เป้นความคิดเห็นน่ะครับ เพราะผมคิดว่าผมเองก็เจอมากับตัวเเล้ว ช่วงเวลาที่บ้าวาดรูปทุกวัน เป็นเวลาเดือนนึง กับการไม่ได้วาดรูปเลย อาทิตย์นึงเเต่สังเกตเเละไตร่ตรองทุกรายละเอียด คุณภาพของงานกลับออกมาพอๆกัน

เเต่นับถือ passion กับความทะเยอทะยานที่คุณ benz มีให้กับศิลปะจริงๆครับ ถ้าที่เรียนปกติ หนักเท่ากับที่ผมเรียนล่ะก็ น่านับถือจริงๆครับ

BenzWon::RedClodia said...
This comment has been removed by the author.
BenzWon::RedClodia said...

เอ๊ะ อีดิตความเห็นเราไม่ได้รึ - -...

อ่า ดีครับความเห็นแบบนี้
อันนี้ก็เป็นจุดที่เราพยายามพัฒนาอยู่มานานแล้ว
สร้างความเนี๊ยบให้งานตัวเองไม่ค่อยได้

แต่ในกรณีนี้ผมมองว่านี่เหมือนการซ้อมดนตรีน่ะครับ
(โดยเฉพาะการวาด figure)

แต่ดีครับ คิวเม้นมางี้เตือนใจผมได้เยอะทีเดียว
บางทีผมก็ใจร้อนเกินไป ^^a''