Saturday, September 08, 2007

คืนที่ยาวนาน

ฝันอะไรอีกวะเนี่ย

หลุดเข้ามาในดินแดนกบยักษ์/ทำเควสให้เชาวกบยักษ์/ได้ไปดินแดนต่อไปเป็นการตอบแทน/
หลุดเข้าไปแดนทะเลทรายกลางคืน/เป็นแดนสงคราม/เป็นแดนที่มีผู้นำเป็นผู้นำสงครามทั้งหลาย/
ฮิตเลอร์ สตาลิน พวกรุ่นเดอะทั้งหลายไรงี้/ที่นี่ไม่ต้อนรับเรา/เลยต้องหลบๆซ่อนๆหาทางไปแดนต่อไปให้ได้/
ที่นี่มีรถถังยักษ์คอยลาดตระเวนไปมา/เหมือนที่นี่ไม่มีเมืองไม่มีไรทั้งสิ้น ที่พักพิงเดียวคือรถถังเหล่านี้/
ในที่สุดเราก็ลอบเข้าไปในรถถังคันหนึ่งได้/เพื่อหวังจะหาทางไปแดนต่อไป/แต่เราไม่พบอะไร...
/เดินผ่านทะเลทราย พยายามกลับไปแดนกลบอีกครั้ง/แต่ประตูถูกปิด กลับไปไม่ได้/และรถถังคนนึง
ก็มาเจอเราเข้า/พยายามสู้แต่ไม่ไหว เลยต้องหนี/หนีไปรถถังคันเดิม.../แต่คราวนี้รถคันนั้นกลับมี
ทหารเฝ้าเต้มไปหมด... เราจะทำเช่นไร.../จบ...

อะไรวะเนี่ยeek

ในฝันนี้ เรามองโลกผ่านมุมมองเกมส์ เป็นเกมส์แนว first person แต่เปลี่ยนไป third person ก็ได้
ในเกมส์เรามีอาวุธปืน และนอกจากนั้นยังมีออปชั่นติดตัวเล็กๆ เช่น ยานทิ้งระเบิดขนาดนาโน
ที่เรามีติดไว้และสามารถใช้ส่งไปโจมตีได้ ตอนสู้กับรถถังเราก็ใช้ยานนี่ แต่โดนยิงทิ้งหมดเลย
อีกออปชั่นนึงคือ เป็นกระสุนพิเศษที่เพิ่มพลังให้กับอาวุธปืนเราได้ แต่มีเงื่อนไขอย่างคือ
เราเลือกติด ได้แค่อย่างใดอย่างหนึ่งระหว่าง กระสุน กะ ยานเท่านั้น ติดพร้อมกันไม่ได้
เหมือนเป็นเงื่อนไขว่า คุณจะเลือกอะไรระหว่าง อาวุธที่ใช้ไม่มีวันหมด แต่รุนแรงน้อยกว่า อย่างยาน
หรืออาวุธที่ใช้แล้วหมด แต่ผลทันใจกว่า อย่างกระสุน ในฝันเราก็ใช้แต่ยาน เก็บประสุนได้ก็ไม่ใช้
เป็นตัวสะท้อนปรัชญาในการเล่นเกมส์ของเราโดยแท้... บลาๆๆๆๆๆ ตื่นแล้วโว้ยยยย

เอ่อ นอกนั้นในฝันก็มีการเก็บกระดาษโน้ตได้ ข้างในก็เป็นสูตรสำหรับสร้างกระสุนแบบนั้นๆ
ก็เลยงงๆ แต่น่าจะหมายความว่าเราต้องมีวัตถุดิบกระสุน แล้วก็ใช้สูตรนั้นๆ สร้างเป็นกระสุนนั้นๆ
เผอิญในฝันเราไม่สนใจกระสุนเท่าไหร่เลยไม่รู้เรื่อง และในโน้ตก็เป็นการเขียนแบบอ้อม
เป็นเหมือนกลอน หรือคำคมไรงี้มากกว่าจะเป็นสูตรจริงๆ "28 mm fireball through your sky..." ไรงี้
"and then the green acid shall rule your destiny" มั่วเอานะ เวลาฝันเราจะจำข้อความเขียนไม่ได้
เอ่อ..แค่ฝันน่ะ แต่ฝันที่ยาวมาก เมื่อวานทำงานชนิดไม่ได้นอน กลับมาเลยหลับยาวตั้งแต่บ่าย 4 ถึง10 โมงเช้าเลย เลยมีเวลาให้ฝันนานนนนน

นอกจากนี้ในฝันที่ผ่านมายังมี...
"แจ็ค วิลเนิร์ฟ คุ้นเคยกับสนามแข่งนี้เป็นอย่างดี ในสภาพที่ขรุขระแบบนี้อาจทำให้ทีมอื่นต้องขวัญผวา
แต่สำหรับทีมของเราแล้ว นี่เป็นเหมือนบ้านที่สองของเราค่ะ ทันใดที่เขาได้เหยียบคันเร่งในสนามแห่งนี้
มันคือยอดวรรณกรรม..."

เพื่อน "เฮ้ ขอเราลองดูมั่งดิ กูก็ทำได้โว้ย"
เรา "เออ ลองดูดิ แต่ระวังตัวด้วยนะ"
เพื่อน "มึงทำได้ กูก็ทำได้ดิวะ"
เพื่อน "ฮูเล่ โดดล่ะโว้ยย"

และแล้วกล้องก็เพนไปจากบนตึกสี่สิบชั้น ตามเขาลงไปจนเห็นพื้น
เขาล่วงลงไป และก็ล่วงลงไป จนตกลงไปถึงชั่นล่างสุด
เขาโดดพลาดเบาะรองไปถึงห้าช่วงตัว
ทุกอย่างเกิดขึ้นในความเงียบ เสียงเดียวที่มี
เห็นจะเป็นเสียงลมที่พัดผ่านชั้นที่สี่สิบนี้
และก็ดูเหมือนว่าเขาจะตายคาที่...

เราตื่นมาอย่างสลึมสลือ พบว่ามีเพื่อนหญิงสองคนบุกเข้ามาในห้อง เข้ามาค้นคอมเรา
เราก็ยังง่วงๆอยู่ได้แต่คุยตอบรับไปทั้งๆที่ยังนอนมึนๆอยู่บนเตียง
อ้าวชิบหายแล้ว เราวาดการ์ตูนโป๊ค้างไว้ในคอมนี่หว่า อย่าค้นๆๆ!!!

ฉันไปเที่ยวต่างประเทศกับครอบครัว ที่นั่นอากาศหนาวมาก(มีหิมะด้วย) ก็เลยหาที่พักกัน
เราได้พักกับแม่ พบที่พักเป็นกระท่อมเล็กๆ ข้างในมีเตียงมีเครื่องครัวมากมาย และยังมีน้ำตกร้อนๆ
ขนาดเล็กๆอยู่มุมห้องด้วย เป็นห้องรกๆที่ดูเรียบร้อยแล้วก็สวยน่ารักมากเลย แม่เราชอบใหญ่
เพราะน้ำตกร้อนๆใช้ ทำความสะอาดเครื่องครัวได้ง่าย ไม่ต้องพึ่งอ่างล้างจาน 555

อาาา เราตื่นแล้ว เครื่องเราไม่ได้วาดการ์ตูนโป๊ค้างไว้หรอก เสียใจด้วย
mrgreenmrgreenmrgreen

No comments: