Sunday, May 20, 2007

็How to be consistent?

ถ้าหากว่าเราสามารถวาดงานได้อย่างต่อเนื่องก็ดีซิ อยากทำตัวเป็นเครื่องจักรวาดภาพได้
แต่ให้ตายซิ ทุกครั้งที่วาดเสร็จมันก็อยากจะพักอ่ะนะ แต่ก็ทำให้คิดว่า 'นี่เรามาเสียเวลาอะไรอยู่เนี่ย'
พอมานั่งอยากที่จะวาดต่อ บางทีอารมณ์มันก็ไม่มา

ทั้งๆที่จริงๆแล้ว สิ่งที่เราต้องทำก็คือลงมือตวัดวาดไปซักสองสามเส้น แล้วเดี๋ยวมันก็จะติดเครื่องเอง
แต่อย่างที่เค้าว่าแหละ ก้าวแรกมันยากที่สุด แล้วมันก็ยากจริงๆcry

แทบทุกครั้งเรารู้สึกว่าการที่จะลงมือเริ่มวาดภาพเนี่ย มันเป็นความเครียดอย่างสุดแสน
เหมือนเราแบกโลกไว้ทั้งใบ(เวอร์ไปป่าว) แต่มันช่างยากจริงๆ

เมื่อใดที่เราได้วาดไป แล้วปล่อยให้จิตใจลอยไปกับการขีดเขียนภาพ
จู่ๆมันก็กลายเป็นว่า 'เนี่ยแหละ คือความสุขที่สุด ไม่มีอะไรหย่อนใจให้เราไปได้มากกว่านี้แล้ว'
เล่นเกมส์ซักเท่าไหร่ ดูบอล เล่นเนต ทำนู่นทำนี่แค่ไหน ก็สู้การวาดภาพไม่ได้
เกมส์มีวันจบ หนังมีวันจบ ปาร์ตี้มีวันเลิกลา

แต่สำหรับผมแล้ว การวาดรูปไม่เคยมีคำว่าจบ

มันเหมือนว่า การทำอย่างอื่นเป็นเหมือนแค่ข้ออ้าง ข้อแก้ตัว เหมือนว่ามันไม่ใช่วิญญาณของเรา
เมื่อเราวาดรูป เมื่อนั้นเราได้พบจุดประสงค์ของตนเอง เหมือนว่าทำไมหัวใจเรายังเต้นอยู่

แต่กระนั้น ก้าวแรกก็เป็นสิ่งที่ยากที่สุดจริงๆ...

http://en.wikipedia.org/wiki/Procrastination
I think I am this shitsad

No comments: