Tuesday, April 24, 2007

แนะนำตัว...

ก็เห็นได้ชัดอ่ะนะว่าไอ้ชื่อ BenzWon กะ RedClodia เนี่ยมันเป็นแค่ฉายาของผม

ใช่แล้วฮะ BenzWon และ RedClodia นะฮะ ไม่ได้เป็นอันเดียวกัน แต่เป็นสองฉายา ไว้เดี๋ยวจะมีพูดเรื่องตรงนี้อีกที ตอนนี้ขอพูดเกี่ยวกับตัวเราจริงๆก่อนดีกว่า - -+

ผม ชื่อจริงคือ เดชวิศิษฐ์ นามสกุลไม่ขอบอกละกัน ชื่อเล่นก็คือว่า Benz แต่ที่ผ่านมาก็มีคนเรียกเราต่างๆนานากันไป ก็ช่างมันเหอะ~ อายุเท่าไหร่ไปดูใน profile ละกัน มันแปรเปลี่ยนไปตามเวลาจบมากจากโรงเรียนบลาๆๆ ตอนนี้เรียนอยู่บลาๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

ที่สำคัญคือผมชื่นชอบในการวาดภาพ(และเล่นเกมส์) และตอนนี้ก็กำลังศึกษาอยู่ในคณะประมาณนี้อยู่อ่ะนะ ก็อยู่นิเทศศิลป์ ลาดกระบังน่ะครับ ก็บอกได้เต็มปากว่ามันดูไม่ค่อยจะตรงกะแนวทางที่เราชอบซักเท่าไหร่นัก (ถ้าจะให้ตรงคงจะไส้แห้งอ่ะนะ) แต่เห็นว่าคณะนี้มันทั้งศิลป์แล้วก็ยังโยงไปทางธุรกิจด้วย น่าจะมีประโยชน์ต่อการดำรงชีพมากกว่า แต่จบไปก็อาจจะเดินสายทางที่ไส้แห้งอยู่ดี - -''''

โอ๊ะ กลายเป็นระบายความในใจไปแล้ว แนะนำตัวก่อนๆ

ศิลปะ? ศิลปิน?ผม?

อ่ะฮ่า ไม่รู้เหมือนกันว่าคนอื่นเขาจะเรียกเราว่าอะไร แต่ตัวผมเองก็คงจะพูดได้ว่า เอ่อ... พูดได้ไม่เต็มๆซักเท่าไหร่ว่า เป็นศิลปินอ่ะนะ ผมคงยังไม่ถึงขนาดนั้นหรอก แต่ๆๆๆ ศิลปินคืออะไรล่ะ คงต้องถามถึงคำจำกัดความของศิลปินกันก่อนมั้ง แล้วก็คงจะออกทะเลไป

ถ้าจะให้ผมพูดก็คือผมชอบวาดรูป ชอบเพ้นท์รูป แล้วก็ชอบงานศิลปะ แต่ผมคิดว่าใครๆก็คงจะชอบงานศิลปะอยู่แล้วล่ะไม่ว่าเจ้าตัวจะพูดมาหรือไม่ก็ตาม อย่างน้อยก่อนจะใช้บลอคนี้คุณก็คงจะต้องคิดบ้างล่ะน่าว่าอยากจะให้บลอคนี้มันมีน่าตาอย่างไร ถ้ามันไม่สวยคุณก็อาจจะไปใช้บลอคอื่น ผมเรียกมันว่านี่เป็นการสร้างสรรค์งานศิลปะแล้วล่ะ แต่นั่นจะทำให้คุณเป็นศิลปินมั้ย? นั่นแหละคือเหตุที่ทำให้คนเขาเถียงกันมาตลอดเวลาและก็จะเถียงกันต่อไปว่า อะไรคือศิลปะ และอะไรคือศิลปิน

ส่วนตัวผมคิดว่าเราทุกคนมีความเป็นศิลปินอยู่ในตัว มันคือหัวจินตนาการที่ทำให้มนุษย์เราออกมาจากถ้ำแล้วก็เริ่มต้นสร้างความเจริญและครองโลกในที่สุด มันคือจินตนาการอ่ะนะที่แยกเราออกมาจากสัตว์อื่นๆ เพียงแต่ว่ามากหรือน้อยในแต่ละคนไป แต่เราทุกคนมีจินตนาการ มีความเป็นศิลปินอยู่ในตัว ก็ขึ้นอยู่กับว่ามีสิ่งนั้นมากแค่ไหน แล้วก็สภาพแวดล้อม กะโชคด้วยล่ะมั้ง ที่จะเป็นตัวหล่อหลอมให้คุณถูกเรียกว่าเป็นศิลปิน แต่สุดท้ายนั่นมันก็เป็นแค่นามอ่ะนะ สิ่งที่คุณทำสำคัญกว่า ^^/ จู่ๆก็นึกถึงประโยคนึงในเกมส์ Jade Empire ขึ้นมา "ชื่อมันก็เป็นนาม เป็นเพียงแค่ตัวแทนที่เราใช้เรียกกัน เป็นเหมือนแค่เปลือก ผ่านไปหลายพันปีชื่อก็ไม่อาจอยู่กับเราไปได้ตลอด สิ่งที่เรากระทำต่างหากที่เป็นตัวบ่งบอกถึงตัวเรา ไม่ใช่ชื่อของเรา"

อ่ะฮ่า กลายเป็นปรัชญาไปแล้ววุ๊ย แล้วมันเกี่ยวอะไรกะเราล่ะเนี่ย เอ่อ.....

เกี่ยวว่าเราชอบวาดรูป ชอบเพนท์ ชอบงานศิลปะ เอ่อ...อ่า............................

เข้าประเด็นล่ะโว้ยยยยยยยยยยยย

ผมเริ่มหัดวาดรูปมีจริงจังๆก็ประมาณ 3 ปีที่แล้วน่ะฮะ เริ่มเมื่อประมาณปลายเดือนธันวาคม 2003 ก็ฝึกวาดมาเรื่อยๆๆๆ ก็เห็นอยู่ว่าผมฝึกมาไม่นานเท่าไหร่ ก็ยังเป็นแค่ Beginner อ่ะนะฮะ ผมมุ่งไปที่งานซีจี 2ดี เป็นหลักในอนาคตก็อยากทำงานเกี่ยวกะวาดภาพแหละนะฮะ อาจจะวาดภาพประกอบก็เป็นได้ อาจจะทำเกมส์ แต่นั่นมันก็ไกลลิบเลยอ่ะนะ อาจจะแค่ฝัน ตอนนี้ผมก็อยากฝึกไปเรื่อยๆนะฮะ

ก็กะจะใช้บลอคนี้ลงงานวาดของเราด้วยนะฮะ เป็นเหตุผลหลักที่ผมใช้บลอคเลยแหละ ประมาณว่าเป็น Sketchbook น่ะครับ

อื่นๆเกี่ยวกะตัวผมก็...

ผมเป็นผู้ชายครับ - -+ จริงๆไม่ใช่คนพูดอะไรมากซักเท่าไหร่ นอกจากว่าเรื่องมันจะมีประเด็นคนที่รู้จักผิวเผินก็จะมองว่าผมเป็นคนพูดมาก แต่พอรู้จักผมจริงๆแล้วก็จะรู้ล่ะครับว่าผมเป็นคนเงียบมากๆ

ผมชอบวาดรูปครับ(อีกแล้ว) ชอบเล่นเกมส์ด้วย แต่ไม่เล่นเกมส์ออนไลน์นะ กลัวติดจนทำลายชีวิตไปภาษาอังกฤษค่อนข้างดี อ่านออกเขียนได้ ชอบประวัติศาสตร์ตะวันตก โดยเฉพาะของยุโรป ส่วนนึงก็เพราะเกมส์ล่ะนะ ชอบฟังเพลงแนว อิเล็คโทรนิคมาก และชอบแนวชิวเอาท์ยิ่งกว่า~ เกลียดเพลงไทยที่สุด น้อยเพลงที่จะอยู่ในข่ายที่เราชอบ (นู๋ชอบ sillyfool สมัยก่อน ^^/) นอกจากนั้นยังชอบ britpop ด้วย แต่ที่สุดของที่สุดแล้วก็แนว ชิลเอาท์ล่ะครับ เป็นแรงบันดาลใจให้วาดดีครับ

นอกจากนั้นยังชอบดูกีฬาด้วย(แม้จะเล่นห่วยก็เถอะ) โดยเฉพาะฟุตบอล >

เรียกผมว่า Benz(เบนซ์) หรือ BenzWon(เบนซ์วอน) ก็ได้ฮะ ในบลอคนี้

เพิ่งจะฟอร์แม็ตเครื่องไปเมื่อประมาณสองสามอาทิตย์ก่อนเอง นี่คือ Desktop ที่ใช่อยู่ในขณะนี้ฮะ

ขอขอบคุณ www.customize.org นะฮะที่ทำให้ผมแปรรูปวินโดว์ได้ขนาดนี้ - -+

นี่เป็นงานวาดการ์ดที่ผมกำลังวาดอยู่ ^^/

เครื่องมือที่ผมใช้ในการวาดภาพบ่อยๆก็ Corel PainterX น่ะฮะ ใช้เมาส์ปากกาวาคอมด้วย

เมื่อก่อนก็ใช้ Photoshop ด้วย ก็ใช้ไปๆมาๆตามความชอบน่ะครับ ^^

แค่นี้แหละคร้าบ ~

^^/

2 comments:

Anonymous said...

สวัสดีค่ะ คุณเบนซ์ เป็นบล๊อกที่อธิบายตัวตนได้ดีจริงๆ ยินดีที่ได้รู้จักค่ะ

BenzWon::RedClodia said...

อา...ครับผม ^^